Trang chủGiống GàGiống gà Sasso – Gà Pháp thịt ngon, nuôi thả vườn tốt

Giống gà Sasso – Gà Pháp thịt ngon, nuôi thả vườn tốt

Giống gà Sasso là một trong những giống gà ngoại lai đang được nuôi khá phổ biến tại Việt Nam. Cụ thể giống gà này có khả năng sinh trưởng và phát triển ra sao, hãy cùng Gasv888 tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau đây.

Giới thiệu giống gà Sasso

Sasso là giống gà nặng cân của Pháp. Chúng có đặc điểm ngoại hình khá đồng đều nhau. Lông màu vàng nâu, chân, da và mỏ của gà có màu vàng, ức nở. Gà có lông màu nâu đỏ, da vàng, da chân cũng vàng. Còn với gà Sasso màu lông nâu đỏ, chân và mỏ có màu vàng, da vàng, thịt ngon và rất được ưa chuộng.

Đây là gà ngoại lai có nguồn gốc từ Pháp
Đây là gà ngoại lai có nguồn gốc từ Pháp

Đặc điểm của gà Sasso

Giống gà Sasso màu lông nâu vàng hoặc nâu đỏ, màu đơn; Chân, da, mỏ rất vàng, thịt rắn chắc thơm ngon, ăn có hương vị đậm đà khá giống với gà Ri của Việt Nam.

Gà Sasso có khả năng chịu bệnh tốt, chịu được nóng và độ ẩm cao. Gà có sức chịu đựng tốt với điều kiện thời tiết nóng ẩm. Gà lớn nhanh, sau 2 tháng kể từ lúc bóc trứng, nuôi đúng kỹ thuật gà có thể đạt 2,2 – 2,5 kg/con.

Cách nuôi gà Sasso

Nuôi gà Sasso rất dễ, người nuôi có thể tận dụng được ngô, tấm, gạo, sắn và thức ăn thừa của lợn cho chúng ăn đều được. Giống gà này có thể nuôi theo hình thức thả vườn và tập trung. Ngoài ra cũng có thể ăn thức ăn phối trộn hoàn chỉnh hoặc thức ăn đậm đặc phối trộn với các nguyên liệu khác.

Trường hợp bà con nuôi gà Sasso theo hình thức nửa nhốt nửa thả 90 – 100 ngày có thể gà sẽ đạt được trọng lượng 2,1 – 2,3kg. Tốn khoảng 3.1 – 3.5kg thức ăn cho mỗi 1kg tăng trọng. Còn nếu nuôi kiểu bán chăn thả, sau khoảng 90 – 100 ngày, gà sẽ nặng khoảng 2,1 – 3,3 kg. Mỗi kilôgam tăng trọng tiêu tốn 3,1 – 3,3 kg thức ăn. Nuôi 70 – 80 ngày, con mái đạt 1,5 – l,8 kg, con trống đạt 1,7 – 2,2 kg.

Trung bình mỗi năm gà Sasso mái có thể đẻ được 145 – 165 quả trứng. Mỗi cân nặng của gà sẽ tiêu tốn hết khoảng 2,8 – 3 kg thức ăn. Tới lúc giết thịt khoảng 9 tuần tuổi, gà đạt trọng lượng khoảng 2,4kg.

Sản lượng trứng/ 10 tháng đẻ vào khoảng 159 quả/ mái. Tỷ lệ giống: 95,5%; Tỷ lệ ấp nở: 80%.Sản lượng trứng giống/ mái: 152 quả/ mái. Sản lượng gà con 1 ngày tuổi: 129 con/ mái.

Đó là một số thông tin bà con cần nắm được về gà Sasso, một giống gà của Pháp đang được nuôi khá phổ biến tại Việt Nam. Bà con có thể tìm hiểu và chọn nuôi để tăng gia sản xuất theo hình thức nuôi lấy thịt hay lấy trứng cũng đều khá phù hợp.

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài Viết Liên Quan

Recent Comments