Trang chủGiống GàGà Ai Cập lai 3 máu – Gà cao sản siêu trứng...

Gà Ai Cập lai 3 máu – Gà cao sản siêu trứng rất phổ biến tại Việt Nam

Trong số các giống gà nuôi lấy trứng phổ biến tại Việt Nam hiện nay, gà Ai Cập lai 3 máu được đánh giá cao, được nhiều bà con chăn nuôi lựa chọn để phát triển kinh tế. Cụ thể giống gà này có đặc điểm gì, ưu điểm ra sao? Hãy cùng với Gasv888 tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

Gà Ai Cập lai 3 máu là gà gì?

Đúng như tên gọi, giống gà này có nguồn gốc từ Ai Cập, được nhân giống và nuôi phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Gà Ai Cập lai 3 máu thuộc nhóm giống gà cao sản, có năng suất trứng cao, dễ nuôi, tỷ lệ sống tương đối cao. Chúng thường được nuôi để lấy trứng bởi khả năng đẻ trứng của chúng rất tốt. Do vậy chúng được nhiều bà con lựa chọn để nuôi tăng gia sản xuất.

Gà siêu trứng Ai Cập

Ưu điểm gà Ai Cập lai 3 máu

Sở dĩ gà Ai Cập lai 3 máu được chăn nuôi khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay là vì chúng hội tụ các ưu điểm như sau:

  • Gà này khá thuần tính, dễ nuôi, có thể nuôi theo các hình thức như nhốt tập trung, bán thả hoặc nuôi trong lồng hộ đều được.
  • Giống gà Ai Cập lai 3 máu có tầm vóc trung bình, con mái có thân hình nhỏ, có bộ lông hoa mơ đen đốm trắng, chân chì… Chúng không chỉ cho năng suất trứng cao, thịt cũng khá săn chắc và được thị trường ưa chuộng.
  • Tỷ lệ sống của gà Ai Cập lai 3 máu khá cao. Từ 22 tuần tuổi có tỷ lệ nuôi sống đạt trên 96%, tỷ lệ đẻ trứng đạt tới 85%.
  • Trung bình mỗi năm gà cho năng suất đẻ trứng vào khoảng 272 quả, gấp 2,5 lần so với số lượng trứng đẻ một năm của gà ta chỉ vào khoảng 100 – 120 quả/ năm.
  • Trứng của gà Ai Cập lai 3 máu có màu phớt hồng hoặc màu kem, trọng lượng trứng trung bình của gà Ai Cập 3 máu là khoảng 55.5 gam. Trứng nhỏ nhưng lòng đỏ to, thơm ngon nếu bán ra thị trường giá dao động từ 2.000 – 5.000 đồng/quả.

Nếu bà con nào đang cân nhắc chọn giống gà để nuôi lấy trứng phát triển kinh tế, có thể cân nhắc nuôi gà Ai Cập lai 3 máu này để đạt được hiệu quả chăn nuôi tốt nhất. Trước khi nuôi, bà con cũng cần học hỏi kỹ thuật chăm nuôi loại gà này để tránh gặp phải những rủi ro có thể xảy ra. Chúc bà con chăn nuôi tốt và phát triển kinh tế thuận lợi từ giống gà ngoại lai này.

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài Viết Liên Quan

Recent Comments