Trang chủKinh nghiệm chăn nuôiMột số cách sưởi ấm cho gà con hiệu quả

Một số cách sưởi ấm cho gà con hiệu quả

Sưởi ấm cho gà con là khâu cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của gà, nhất là với gà ấp nở vào mùa đông. Vậy cách sưởi ấm cho gà con sao cho hiệu quả nhất? Hãy cùng Gasv888 tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Cách sưởi ấm cho gà con – Xây chuồng chuẩn

Trước tiên muốn gà con không bị lạnh, bà con cần xây dựng chuồng trại đạt chuẩn theo các tiêu chí sau:

  • Chuồng cần phải ấm về mùa đông, thoáng mát vào mùa hè. Tức là nơi nuôi gà con mới nở cần được che chắn cẩn thận, chu đáo.
  • Bà con có thể dùng một phòng úm gà riêng, dùng cót quây tròn, cót cao chừng 50 – 70cm.
  • Tùy số lượng gà nuôi mà ta có thể quây to hay nhỏ sao cho đủ mẹt ăn cho tất cả gà nuôi trong một quây.
  • Nền nên được lót một lớp phoi bào ít nhất là từ 8 – 10cm.
sưởi ấm cho gà con có ý nghĩa quan trọng

Top 2 cách sưởi ấm cho gà con hiệu quả

Ngoài việc xây dựng chuồng trại chuẩn, ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè. Bà con có thể áp dụng 2 cách sưởi ấm cho gà như sau:

Cách 1: Dùng bóng điện mờ sưởi ấm

Với cách sưởi ấm cho gà con này, bà con có thể dùng bóng điện mờ, có công suất từ 250-500W mỗi bóng đủ cho 100 gà mới nở. Cách này nếu sưởi bằng bóng điện trên bề mặt cót quây thì ta cần phủ bạt kín để giữ nhiệt.

Cách 2: Dùng bóng điện thường để sưởi ấm

Trường hợp không có bóng điện mờ, bà con có thể dùng bóng điện bình thường để cung cấp ánh sáng cho gà ăn. Bóng điện thông thường sẽ có công suất từ 75-100W không cấp đủ nhiệt, vì thế việc sưởi ấm cho gà con phải dùng bếp điện hoặc bếp than.

sưởi ấm cho gà con cần lưu ý gì

Một số điều cần lưu ý khi sưởi ấm cho gà con

Dù sử dụng cách sưởi ấm cho gà con nào đi chăng nữa bà con cũng cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Cân nhắc phương án phòng cháy, tránh gà bị tai nạn. Bà con có thể tránh cho gà bị bỏng bằng cách dùng nơm sắt giống như nơm cá, chụp lên bếp điện hoặc bếp than. Ở trên mặt quây dùng tấm lợp khó bắt lửa để giữ nhiệt cho gà.
  • Bằng mắt thường ta cũng có thể biết được nhiệt độ chuồng gà đang thiếu, đủ hay thừa nhiệt. Nếu chuồng đủ độ ấm, gà sẽ đi lại thoải mái hoặc nằm san đều trong quây. Còn nếu bị thiếu nhiệt, gà sẽ bị rét, nằm co cụm lại quanh lò sưởi hoặc ngay dưới bóng đèn, ngại đi lại và không chịu ăn uống. Nếu bị nhiễm lạnh, gà sẽ bị ỉa chảy, phân loãng, nhiều màu trắng. Nếu gà bị nóng quá nó sẽ tản xa nguồn nhiệt, mỏ há, thở dồn dập và uống nước nhiều.

Trên đây là cách sưởi ấm cho gà con mà bà con cần nắm được. Hãy lưu ý tới vấn đề nhiệt độ khi chăm nuôi gà con để gà có thể sinh trưởng, phát triển tốt nhất. Đừng quên theo dõi thêm một số kinh nghiệm nuôi gà mà chúng tôi chia sẻ trên website để có thể chăm nuôi gà tốt nhất.

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài Viết Liên Quan

Recent Comments