Trang chủGiống GàGiống gà lai chọi – Hướng chăn nuôi mới cho người nông...

Giống gà lai chọi – Hướng chăn nuôi mới cho người nông dân

Giống gà lai chọi đang là một trong những giống gà được chú trọng phát triển tại Việt Nam hiện nay. Không ít mô hình gà lai chọi thành công, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Hãy cùng Gasv888 tìm hiểu kỹ hơn về chúng qua bài viết sau đây.

Giống gà lai chọi là gì?

Gà lai chọi là giống gà có khả năng thích nghi rất tốt với hầu hết các điều kiện khí hậu và địa hình địa phương của Việt Nam. Gà bố và gà mẹ là dòng gà lai chọi được thụ tinh nhân tạo nên tỷ lệ sống cực kỳ cao ở vào khoảng 96 – 98%.

Những ưu điểm của giống gà lai chọi

Hiện nay giống gà này đang được các hộ nông dân nuôi theo quy mô nhỏ lẻ hay quy mô lớn đều rất nhiều ở rất nhiều nơi. Sở dĩ gà lai chọi được ưa chuộng là bởi những ưu điểm đáng chú ý sau đây:

Thích nghi tốt với mọi điều kiện

Gà lai chọi là giống gà thích nghi rất tốt với điều kiện ở các địa phương Việt Nam. Từ khí hậu, địa hình cho tới các vấn đề khác. Chúng có khả năng thích nghi cực kỳ tốt. Dù thời tiết khắc nghiệt như miền Bắc hay có mùa nóng quanh năm như ở miền Nam thì chúng đều có thể thích nghi được.

Ngoại hình ấn tượng, tăng trưởng nhanh

Giống gà lai chọi này sở hữu bộ lông mượt mà, mào nụ, bộ lông đỏ tía, chân cao, vàng, lông đuôi dài. Xét về ngoại hình nhìn cực kỳ bắt mắt.

Khả năng tăng trưởng của gà rất nhanh, giá bán lại cao hơn so với một số giống gà thương phẩm đang được nuôi ở Việt Nam. Chỉ cần nuôi trong khoảng hơn 3 tháng (115 ngày) là gà đã đạt trọng lượng tốt, vào khoảng 2,6kg đối với gà trống và 1,75kg đối với gà mái.

Giống gà lai chọi hiện nay có thể dễ dàng tìm mua tại các công ty giống gia cầm, không gặp khó khăn về nguồn giống.

Không kén thức ăn

Gà lai chọi cũng không hề kén ăn, chúng có thể ăn được rất nhiều loại thức ăn khác nhau. Người dân có thể tận dụng thức ăn từ những phụ phẩm của ngành trồng trọt như cám, gạo, ngô, rau để cho chúng ăn, tiết kiệm chi phí. Trung bình gà có thể tiêu thụ khoảng 2.8 kg thức ăn/1kg tăng trọng.

Thịt thơm ngon, chắc ngọt

Xét về mặt chất lượng thịt, thịt của gà lai chọi được đánh giá cao. Thịt gà có màu vàng nhạt, xương to, thịt rắn chắc, dai, thơm ngon, vị đậm đà. Chúng thích hợp dùng để nấu cháo, ăn lẩu hoặc rang đều rất ngon.

Mang lại hiệu quả kinh tế cao

Với tất cả những ưu điểm đáng chú ý kể trên, giống gà lai chọi đang được mở rộng chăn nuôi ở nhiều địa phương theo hướng thương phẩm. Được nuôi rất nhiều ở khu vực Yên Thế (Bắc Giang), Vĩnh Phúc, Chí Linh (Hải Dương)… mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi.

Trên đây là một số thông tin thú vị về giống gà lai chọi. Nếu bạn đang có ý định phát triển mô hình nuôi gà thương phẩm, có thể cân nhắc lựa chọn giống gà này. Đừng quên theo dõi chuyên mục “Giống gà” của chúng tôi để có thêm thông tin về các giống gà khác nữa.

RELATED ARTICLES

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài Viết Liên Quan

Recent Comments